10:39 24/05/2019

VNPT ký kết hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu của Nga


Ngày 22/5, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các công ty Nga Kaspersky, FORS, Rostelecom đã tổ chức tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga ở Matxcơva nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Liên Bang Nga.

Lễ ký kết được thực hiện trong chuyến công tác của Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long tham gia đoàn tháp tùng Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Liên Bang Nga trong các ngày 21-24/5/2019 và sau một thời gian dài VNPT và các đối tác trao đổi tìm hiểu năng lực, thế mạnh của mỗi bên; qua đó VNPT và các đối tác cùng hợp tác, tận dụng những lợi thế của nhau để cùng phát triển.

Lễ ký được diễn ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – LB Nga với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và LB Nga và với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Lãnh đạo Chính phủ Nga. VNPT đã trao đổi và mở ra quan hệ hợp tác với nhiều đối tác Nga trong thời gian qua trong đó có Kaspersky và FORS. 

Lễ ký kết hợp tác giữa VNPT và công ty công nghệ Nga được diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ hai nước Việt Nam - Liên bang Nga

KASPERSKY là công ty an ninh mạng toàn cầu, đã hoạt động trên thị trường trong hơn 20 năm. Kiến thức chuyên gia về bảo mật và thông tin tình báo sâu về các mối đe dọa an ninh mạng và bảo mật của Kaspersky, liên tục được chuyển đổi thành các giải pháp và dịch vụ bảo mật thế hệ tiếp theo để bảo vệ các doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng trọng yếu, chính phủ và người sử dụng mạng trên toàn cầu. Danh mục các sản phẩm bảo mật toàn diện của công ty bao gồm bảo vệ điểm cuối hàng đầu thế giới và một số giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên dụng để chống lại các mối đe dọa kỹ thuật số tinh vi và đang ngày một phát triển hơn. Hơn 400 triệu người dùng được bảo vệ bởi các công nghệ của Kaspersky và  giúp 270.000 khách hàng doanh nghiệp bảo vệ những gì quan trọng nhất đối với họ.

FORS là một trong những nhà phát triển hệ thống dựa trên Oracle lớn nhất ở Đông Âu cung cấp các giải pháp phần cứng, cơ sở hạ tầng được tối ưu hóa của Oracle và cung cấp đầy đủ các dịch vụ CNTT, bao gồm tư vấn CNTT, phát triển, tích hợp, triển khai, bảo trì hệ thống và ứng dụng. FORS chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường CNTT Nga với vị trí số 2 về cài đặt và hỗ trợ phần mềm ", Top 5 về “Các nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất cho Chính phủ ở Nga”, Top 20 công ty CNTT lớn nhất ở Nga. FORS chuyên về hơn 30 chuyên ngành bao gồm điện toán đám mây, cơ sở dữ liệu, xây dựng hệ thống kỹ thuật, phát triển ứng dụng cho các ngành... Công ty đã được trao nhiều lần giải doanh nghiệp xuất sắc và kết quả hoạt động tốt nhất tại khu vực Châu Âu, Trung đông và Châu Phi (EMEA).

Quang cảnh buổi làm việc

Danh mục đầu tư của công ty bao gồm hơn 2000 dự án CNTT thực hiện thành công có độ lớn và phức tạp ở hầu hết các ngành công nghiệp. FORS đã phát triển một số giải pháp độc quyền cho tài chính, viễn thông, chính phủ, y học và thể thao.

Việc ký hai Biên bản ghi nhớ lần này với Kaspersky và FORS đều trong lĩnh vực sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin và an ninh mạng cho thấy VNPT đang định hướng chuyển đổi số, cung cấp các sản phẩm dịch vụ số và sản phẩm dịch vụ CNTT cho các cơ quan chính phủ, người dân và doanh nghiệp. Các Biên bản này sẽ là bước khởi đầu cho Tập đoàn VNPT và các công ty thành viên cùng các đối tác triển khai thêm những sản phẩm, giải pháp, qua đó đem lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Trên nền tảng của các Biên bản ghi nhớ hôm nay, Tập đoàn VNPT và các đối tác Kaspersky và FORS sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, làm việc để cùng xây dựng mô hình hợp tác kinh doanh chung thích hợp nhằm triển khai những nội dung được ghi nhận trong các Biên bản ghi nhớ.

Trong khi đó, Rostelecom - nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số lớn nhất của Nga và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT hàng đầu tại Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ MoU để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin.

Biên bản ghi nhớ đã ký đưa ra phương thức tiếp cận trong các hoạt động chung để cung cấp các dịch vụ và giải pháp do Rostelecom phát triển tại thị trường Việt Nam. Theo MoU, nội dung hợp tác sẽ tập trung vào lĩnh vực an ninh mạng, chính phủ điện tử và thành phố thông minh.

Theo các điều khoản và điều kiện của MoU, VNPT sẽ thực hiện các hoạt đông quan hệ khách hàng, quản lý quá trình trước bán hàng, tạo điều kiện cho Rostelecom triển khai các giải pháp công nghệ, v.v.

Rostelecom sẽ hỗ trợ kỹ thuật, tham gia vào quá trình trước bán hàng, triển khai các giải pháp cho khách hàng và thực hiện các hoạt động R&D kết hợp với các chuyên gia của VNPT trong lĩnh vực công nghệ mới bao gồm an ninh mạng, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và thực tế tăng cường.

“Là nhà cung cấp dịch vụ CNTT và viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, VNPT đang thực hiện chiến lược chuyển đổi số với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu trong khu vực. VNPT đã và đang thực hiện nhiều dự án lớn về chuyển đổi số cho chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm cả các dự án chính phủ điện tử. Việc hợp tác với Rostelecom, đối tác tin cậy của Chính phủ và Doanh nghiệp Nga với các thế mạnh về Chính phủ điện tử, điện toán đám mây, y tế điện tử, giáo dục điện tử, an ninh mạng, sẽ giúp VNPT triển khai các dự án số hóa và chính phủ điện tử thành công tại Việt Nam góp phần vào bước chuyển đổi số quan trọng của quốc gia Việt nam hướng tới chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số”  - ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT nói.

“Hợp tác kinh doanh của chúng tôi với VNPT trong các lĩnh vực công nghệ mới và sáng tạo đã phát triển được hơn hai năm qua. MoU mới ký là bằng chứng rõ ràng khác cho thấy cả hai công ty của chúng tôi đều quan tâm đến tăng cường hợp tác hơn nữa với những bước hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực dịch vụ công cộng, điện toán đám mây, xử lý dữ liệu, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, an ninh và dịch vụ nhà ở” - Chủ tịch của Rostelecom Mikhail Oseevskiy chia sẻ.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại