10:56 02/08/2022

VNPT liên tục đạt được những chứng chỉ bảo mật quốc tế hàng đầu


Chưa bao giờ vấn đề bảo mật được quan tâm tới nhiều như trong thời đại chuyển đổi số khi mọi thông tin cá nhân đều được số hóa, trở thành nguồn tài nguyên vô giá. Chính bởi vậy, bảo mật luôn được các công ty công nghệ liên tục phát triển. Điều này đã thúc đẩy VNPT không ngừng nghiên cứu và nâng cấp hệ thống bảo mật của mình.

Bên cạnh nỗ lực nghiên cứu, triển khai các ứng dụng, giải pháp, sản phẩm công nghệ phục vụ khách hàng, công tác bảo mật vẫn luôn là ưu tiên được Tập đoàn VNPT đặt lên hàng đầu. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, đã có nhiều sản phẩm, dịch vụ, hệ sinh thái của VNPT nhận được những chứng chỉ cao nhất, tin cậy nhất về bảo mật; nhiều sản phẩm giành giải cao trong cuộc thi bảo mật quốc tế.

VNPT Money nhận chứng chỉ bảo mật PCI-DSS cấp độ cao nhất

Tháng 6/2022 vừa qua, hệ sinh thái tài chính số VNPT Money của Tập đoàn VNPT đã nhận chứng chỉ bảo mật PCI-DSS cấp độ cao nhất, chỉ một năm sau khi nhận chứng chỉ PCI DSS 3.2.1 Level 2.

PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard) - là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International.

Đây là chứng chỉ tiêu chuẩn an ninh thông tin được công nhận toàn cầu và là tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán.

Việc đạt cấp độ cao nhất PCI-DSS cấp độ 1 trong hệ thống chứng chỉ bảo mật quốc tế uy tín này cho thấy nỗ lực không ngừng của VNPT Money trong việc đầu tư nâng cấp hệ thống bảo mật, nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm an toàn nhất khi sử dụng dịch vụ.

Để nhận được chứng chỉ, VNPT Money đã vượt qua 12 nhóm tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt của PCI DSS như: xây dựng và duy trì hệ thống tường lửa nhằm bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán, sử dụng và cập nhật thường xuyên phần mềm phòng chống virus, xây dựng - duy trì hệ thống và các ứng dụng đảm bảo an ninh mạng…

Ngoài ra, VNPT Money còn đạt các yêu cầu về xác thực đa nhân tố, chuẩn an toàn trong mã hóa dữ liệu của PCI DSS 3.2.1 cấp độ 1.

Việc nỗ lực đạt chứng chỉ PCI DSS Level 1 khẳng định quyết tâm của VNPT Money trong sứ mệnh làm hài lòng khách hàng bằng những dịch vụ chất lượng cao, bảo mật và an toàn, theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Đây cũng sẽ là tiền đề quan trọng giúp VNPT Money mở ra những cơ hội hợp tác với các đối tác tài chính toàn cầu như Visa, Master, JCB... Từ đó, hệ sinh thái tài chính số VNPT Money sẽ ngày càng phát triển hoàn thiện hơn, hướng tới cung cấp cho khách hàng những lợi ích toàn diện và thiết thực hơn nữa trong tương lai.

VNPT Cloud được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 27017 về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây

ISO 27017- tên đầy đủ là “ISO/IEC 27017:2015 là chứng chỉ quốc tế về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây”. Chứng chỉ này đồng thời cung cấp hướng dẫn triển khai các kiểm soát bảo mật thông tin cụ thể cho nhà cung cấp dịch vụ. Việc có được ISO 27017 cũng chính là sự thừa nhận cho việc nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có sẵn một hệ thống được thiết lập với những kiểm soát an ninh phù hợp dành riêng cho các dịch vụ mà mình đang cung cấp.

Với việc hoàn tất đánh giá và được cấp chứng chỉ danh giá ISO 272017 (ISO/IEC 27017:2015) về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây, VNPT hiện là một trong những nhà cung cấp hiếm hoi được thừa nhận đủ năng lực đem đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tiện lợi, an toàn bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Là phần mở rộng của ISO/IEC 27001 và ISO/IEC 27002, chứng chỉ ISO 27017 hiện đang là một trong những thử thách khắt khe bậc nhất về bảo mật đối với các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, nhưng cũng là yếu tố đảm bảo để khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm được cấp chứng chỉ này. Được đánh giá và giám sát bởi bên thứ ba là ISB – Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc, VNPT Cloud của VNPT hiện đang là một trong số ít các dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam đạt được chứng chỉ danh giá này.

Với việc được cấp Chứng nhận ISO 27017, VNPT Cloud không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 27001, ISO 27002 mà còn đáp ứng các yêu cầu và biện pháp kiểm soát bảo mật khắt khe hơn trên môi trường điện toán đám mây như: Sự liên kết trong quản lý giữa mạng ảo và mạng vật lý; Sự chia sẻ vai trò trách nhiệm giữa nhà cung cấp và khách hàng về mặt chính sách; Các thủ tục hoạt động của môi trường điện toán đám mây; Cho phép khách hàng giám sát các hoạt động liên quan trong đám mây; Yêu cầu cấu hình máy ảo để đáp ứng nhu cầu kinh doanh…

Khẳng định vị thế trên thị trường với hai giải pháp công nghệ AI về bảo mật giành giải Vàng quốc tế

Bên cạnh nỗ lực đạt được các chứng chỉ bảo mật uy tín, VNPT cũng là doanh nghiệp không ngừng nghiên cứu và nâng cấp hệ thống bảo mật của mình. Kết quả này đã được minh chứng khi cùng lúc 2 giải pháp sử dụng nền tảng AI đã đạt giải Vàng tại giải thưởng quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards.

VNPT đã nhận 4 giải thưởng lớn tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards gồm 2 giải vàng cho Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (VNPT Smart Vision) và Phần mềm giải pháp hỗ trợ chăm sóc, tư vấn khách hàng (VNPT Smartbot), 2 giải đồng thuộc về Phần mềm bảo vệ nhân hệ điều hành IoT (VNPT IoT Guard) và Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập (VNPT Pentest).

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong lĩnh vực Computer Vision, giải pháp VNPT Smart Vision cung cấp đa dạng các AI Model hướng tới những giải pháp đột phá cho thành phố tương lai như giao thông, giám sát an ninh qua camera giúp cuộc sống con người thông minh hơn và an toàn hơn trong thời đại số 4.0. Giải pháp cũng được nghiên cứu áp dụng công nghệ AI vào xử lý hình ảnh trong y tế, giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán các căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, giải pháp cũng hỗ trợ các cán bộ quản lý tại địa phương giám sát và kiểm soát việc đi lại của người dân trong giai đoạn ứng phó với dịch Covid-19.

Các ứng dụng của VNPT Smart Vision thực sự đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân. Hiện nay, VNPT SmartVision cũng là nền tảng cung cấp các AI Model cho các giải pháp trong hệ sinh thái sản phẩm 4.0 của VNPT như VNPT eKYC, VNPT vnFace, VNPT SmartRPA, VNPT Smart Voice …

Bên cạnh đó, VNPT Smartbot là giải pháp ứng dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất hiện nay như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói ền tảng đơn giản và hiệu quả để khởi tạo Chatbot, Voicebot, Callbot và Trợ lý ảo, giúp tối ưu hóa 60% - 80% chi phí nhân sự trong các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng 24/7.

VNPT Smartbot giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tra cứu thông tin về cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ở bất cứ đâu, bất kì thời điểm nào mà không cần tới tận điểm giao dịch.

Giải pháp dễ dàng tích hợp đa nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, Website, ứng dụng di động và liên kết trao đổi thông tin với các hệ thống bên ngoài khác như CRM, ERP, tổng đài số, data lake… hay tích hợp với các sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái AI của VNPT như VNPT Smart Vision, VNPT Smart Voice…

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại