18:22 17/03/2019

VNPT long trọng tổ chức mít tinh nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7


Sáng 27-7, tại Nhà truyền thống Khu căn cứ Ban Giao bưu dân vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục Miền Nam (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến khối thông tin Giao bưu miền Nam tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và họp mặt truyền thống nguyên cán bộ chiến sĩ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục Miền Nam.

Lãnh đạo Tập đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ ngành Giao bưu - Thông tin R

Tham dự có đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Đào Duy Quát, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VNPT TP Hồ Chí Minh cùng hơn 900 nguyên cán bộ chiến sĩ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục Miền Nam và thân nhân gia đình các liệt sĩ từ Ninh Thuận đến Cà Mau (B2 cũ).

Năm 1985, ngành Bưu điện đã xây dựng Nghĩa trang Liệt sĩ Giao bưu - Thông tin R (xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) làm nơi yên nghỉ của 250 liệt sĩ của ngành này và trở thành địa chỉ về nguồn của nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên và người dân mọi miền đất nước.

Tại lễ mít tinh, ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc VNPT cho biết, trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc đã có hàng vạn cán bộ ngành Bưu chính lên đường chống lại kẻ thù, xây dựng các tuyến đường thông tin trên mọi miền đất nước và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ Trung ương Cục Miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn. Đến nay, những cống hiến, hy sinh của cán bộ chiến sĩ của ngành đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và phong tặng 2 tập thể, truy tặng 2 cá nhân danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân.

Trở về với di tích lịch sử của ngành Giao bưu thông tin, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ bồi hồi, xúc động khi gặp lại những người đồng đội và đánh giá cao công lao cũng như bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những chiến sĩ giao bưu thông tin đã ngã xuống hoặc mang trên mình thương tật.

Đồng chí cũng dặn dò thế hệ trẻ góp sức cùng Đảng và Nhà nước tiếp tục chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, các thương bệnh binh và tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha anh cùng với trí tuệ, bản lĩnh của mình nỗ lực tối đa vượt qua thách thức, tiếp cận nhanh với nền kinh tế kỹ thuật số.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, các đại biểu đã dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ ngành Thông tin và Giao bưu R.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại