08:41 26/12/2022

VNPT song hành cùng Bộ GD&ĐT chuyển đổi số toàn diện: để Giáo dục Việt Nam bắt kịp với thế giới


Chuyển đổi số thành công không chỉ tốt cho ngành Giáo dục mà còn góp phần triển khai thành công chương trình chuyển đổi số quốc gia và hình thành quốc gia số. Đây là cơ hội để Việt Nam bắt kịp, thu hẹp khoảng cách với những nước phát triển trên thế giới. Với những ý nghĩa chiến lược đó, mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã cùng nhau ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025 mở ra một giai đoạn hợp tác toàn diện và lâu dài giữa hai bên.

Trong những năm qua, VNPT đã không ngừng nghiên cứu, xây dựng và đưa vào ứng dụng các giải pháp số trong lĩnh vực Giáo dục. Đến nay, Hệ sinh thái số của Tập đoàn VNPT đã được triển khai tại 63/63 tỉnh thành trên cả nước cho trên 31.000 cơ sở Giáo dục, hơn 800.000 hồ sơ giáo viên và hơn 8 triệu hồ sơ học sinh. Bên cạnh đó, VNPT cũng tham gia xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành GD&ĐT tại hơn 15 tỉnh/thành phố. Ứng dụng di động nhằm kết nối giữa Nhà trường và Phụ huynh, học sinh - vnEdu Connect của VNPT đã ghi nhận hơn 5,5 triệu lượt tải về trên cả 2 nền tảng phần mềm Android/iOS.

Hệ sinh thái vnEdu của VNPT gồm 5 giải pháp: Quản lý nhà trường vnEdu, Học và thi trực tuyến VNPT E-Learning, Tuyển sinh đầu cấp vnEdu Enrollment, Hồ sơ số Giáo dục vnEdu HSS; Trung tâm điều hành Giáo dục vnEdu IOC nhận được sự đánh giá rất cao của giới chuyên môn, các nhà quản lý Giáo dục, các thầy cô, phụ huynh và học sinh. Đồng thời, góp phần tháo gỡ những khó khăn, những áp lực mà ngành Giáo dục đã đối mặt trong thời gian qua.

Có thể thấy, VNPT không chỉ cung cấp một sản phẩm mà là một hệ sinh thái đầy đủ, toàn diện cho ngành Giáo dục. Hệ sinh thái vnEdu do VNPT phát triển đã bao phủ toàn bộ quy trình nghiệp vụ của ngành Giáo dục, khẳng định sứ mệnh của VNPT khi đồng hành cùng ngành Giáo dục trong việc chuyển đổi số ngành thành một nền Giáo dục mang tính dân tộc, tiến bộ và hiện đại.

Với những đóng góp không thể phủ nhận của VNPT với ngành Giáo dục trong những năm qua, Bộ GĐ&ĐT đã tin tưởng và lựa chọn Tập đoàn hàng đầu về các giải pháp công nghệ làm đối tác chiến lược để triển khai các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho ngành Giáo dục từ nay đến năm 2025.

VNPT sẽ hỗ trợ Bộ GD&ĐT xây dựng chính sách về chuyển đổi số. Đồng thời, bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT, chuyển đổi số cho nhà trường, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và các chương trình thực tập, tuyển dụng cho học sinh sinh viên.

Cùng với Bộ GD&ĐT, VNPT cũng sẽ triển khai ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong dạy và học, hỗ trợ triển khai Kho học liệu số dùng chung toàn ngành tại địa chỉ giaoduc.vn (trong khuôn khổ Đề án Hệ tri thức Việt số hóa), hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới vào quản lý nhà nước, quản trị nhà trường và dạy, học.

VNPT sẽ tư vấn, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin; hỗ trợ bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT ngành GD&ĐT (63 Sở GD&ĐT, các trường ĐH và Bộ GDĐT).

Để phục vụ công tác chuyển đổi số trong quản lý, dạy vào học, VNPT cũng áp dụng các chương trình ưu đãi như dịch vụ di động ; dịch vụ kết nối: Truyền số liệu, Fiber, Internet trực tiếp… ; dịch vụ CNTT: VNPT CA, VNPT Smart CA, VNPT HSS… ; Thanh toán điện tử: VNPT Money.

VNPT sẽ tiếp tục tiên bố trí nguồn lực để đồng hành triển khai xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho học sinh ở các vùng khó khăn trong giai đoạn 2021-2025.

Trước đó, ngày 09/12/2020, Bộ GD&ĐT và Tập đoàn VNPT đã ký biên bản ghi nhớ về chuyển đổi số trong khuôn khổ Hội thảo chuyển đổi số trong ngành GD&ĐT tại Hà Nội. Theo đó, hai bên hợp tác triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong GD&ĐT góp phần thực hiện thành công Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Hợp tác phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số GD&ĐT phù hợp với các quy trình nghiệp vụ dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học của ngành GD&ĐT; đáp ứng các quy định kỹ thuật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về dữ liệu và về kết nối, giúp các hệ sinh thái kết nối, liên thông, trao đổi dữ liệu với hệ sinh thái của ngành GD&ĐT (trọng tâm gồm cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và đào tạo, kho học liệu số toàn ngành).

Bên cạnh đó, hai bên hợp tác trong đánh giá, công bố các nền tảng chuyển đổi số GD&ĐT đáp ứng các quy định của ngành GD&ĐT; Triển khai hệ sinh thái chuyển đối số trong Giáo dục theo định hướng của Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, phù hợp với các quy định của ngành GD&ĐT, đáp ứng nhu cầu ứng dụng, sử dụng của học sinh sinh viên, giảng viên giáo viên cán bộ quản lý và các cơ sở Giáo dục đào tạo.

Có thể khẳng định, VNPT đã hoàn thành một nội dung quan trọng trong hợp tác giữa 2 bên khi phát triển thành công hệ sinh thái chuyển đổi số GD&ĐT phù hợp với các quy trình nghiệp vụ dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học của ngành GD&ĐT; đáp ứng các quy định kỹ thuật, tiêu chuẩn quy chuẩn về dữ liệu và về kết nối, giúp các hệ sinh thái kết nối, liên thông, trao đổi dữ liệu với hệ sinh thái của ngành.

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã nhấn mạnh, trong thời đại số, cơ sở dữ liệu ngành giáo dục là rất quan trọng, với tiềm lực và năng lực của mình, VNPT luôn sẵn sàng đồng hành cùng ngành giáo dục trong chuyển đổi số và xây dựng cơ sở dữ liệu. VNPT cam kết sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp chuyển đổi số lĩnh vực GD&ĐT với những công nghệ hiện đại hơn nữa, và những xu hướng giáo dục tiên tiến trên thế giới, nhằm giải quyết các bài toán thực tiễn. Từ đó giúp cho việc quản lý, giảng dạy và học tập tại Việt Nam ngang tầm đẳng cấp các nước tiên tiến trên thế giới.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại