10:55 05/11/2020

VNPT tăng cường độ gấp 3 lần để khắc phục thông tin liên lạc sau bão tại Quảng Ngãi


Những ngày qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên của VNPT tại địa bàn Quảng Ngãi đã rất nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 9 với cường độ làm việc gấp hai, ba lần so với ngày thường nhằm đảm bảo hệ thống mạng được kết nối thông suốt và an toàn, phục vụ nhu cầu của các cơ quan, đơn vị và người dân trong tỉnh.

Do ảnh hưởng của bão số 9, hạ tầng mạng lưới viễn thông của VNPT Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng. Nhiều cột bê tông bị gãy đổ, hàng trăm mét cống PVC, cống thép bị trôi hỏng, hàng chục cửa hàng giao dịch bị tốc mái… Ngay sau khi bão tan, VNPT tại Quảng Ngãi đã thành lập Ban Chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra, khẩn trương ra quân gia cố trụ ăng ten; củng cố, đảm bảo an toàn cho tuyến cáp, an toàn lưu thông tại khu vực…

Những ngày qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên của VNPT Quảng Ngãi đã nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 9 với cường độ làm việc gấp hai, ba lần so với ngày thường nhằm đảm bảo hệ thống mạng được kết nối thông suốt và an toàn, phục vụ nhu cầu của các cơ quan, đơn vị và người dân trong tỉnh. Đội ngũ cán bộ, nhân viên VNPT ở 14 tỉnh và hai chi nhánh thuộc Tổng Công ty hạ tầng mạng đã chi viện cho VNPT Quảng Ngãi để nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 9, với tổng nhân lực lên đến hơn 600 người.

Giám đốc VNPT tại Quảng Ngãi Đào Đức Tuấn cho biết: “Thiệt hại tài sản đối với VNPT Quảng Ngãi là rất nặng nề. Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng đặt lên hàng đầu là khẩn trương khắc phục hậu quả để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trong tỉnh. Sau nhiều ngày nỗ lực, đến nay mạng trục chính đã được khắc phục 100%; mạng truyền dẫn đến trạm BTS khắc phục được 80%. Riêng đối với thuê bao Internet bị hư hỏng nặng, mới được khắc phục khoảng trên 40%. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành việc khắc phục hư hỏng thiết bị, đường truyền trong thời gian sớm nhất có thể nhằm đảm bảo thông suốt hệ thống mạng”.

Ngay khi đổ bộ vào miền Trung, bão số 9 mang theo mưa to và gió mạnh gây mất điện khoảng 7.500 trạm biến áp phân phối tại 400 xã/ phường các tỉnh miền Trung, làm cho các trạm BTS và một số trạm vô tuyến của VNPT bị mất liên lạc. Gió mạnh đã làm cho một số cột anten của VNPT tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và Phú Yên bị gãy đổ, xảy ra 07 sự cố cáp quang liên tỉnh…

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại