11:26 03/11/2021

VNPT - Thương hiệu mạnh, khẳng định vị thế trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia


Không chỉ là một thương hiệu mạnh của Việt Nam, với những đóng góp trong công tác chuyển đổi số và các giải pháp công nghệ thông tin chất lượng, ứng dụng rộng rãi trong cộng đồng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT còn là một trong số những công ty công nghệ uy tín nhất...

Hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam

Vượt qua nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn, mới đây, Tập đoàn VNPT đã được Tổ chức Vietnam Report đánh giá TOP 2 công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam. Đây là kết quả của quá trình phát triển cũng như dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam của VNPT trong suốt thời gian qua.

Theo Vietnam Report, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh nhu cầu và làn sóng chuyển đổi số, đầu tư công nghệ tại nhiều tổ chức và doanh nghiệp trên khắp cả nước. Điều này vừa là thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin và viễn thông, vừa tạo ra cơ hội rõ ràng cho tiến trình phát triển bền vững của các công ty công nghệ đi tiên phong trong cung cấp các giải pháp, nền tảng, dịch vụ và sản phẩm chuyển đổi số.

Theo ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, với tầm nhìn hợp lực và kết nối giữa các doanh nghiệp ICT về mọi mặt như kiến tạo giải pháp số, kinh doanh và cung cấp giải pháp, dịch vụ trên phạm vi toàn quốc, VNPT hướng đến mục tiêu đáp ứng yêu cầu quản trị, điều hành, đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc, kết nối ứng dụng trực tuyến với cơ quan quản lý nhà nước, mở rộng kênh tiếp cận giao tiếp với khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động và chi phí hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam.

VNPT xác định tầm nhìn chiến lược trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam, hướng tới trở thành Trung tâm dịch vụ số của khu vực châu Á năm 2030. Để giữ vững được vai trò tiên phong trong chuyển đổi số tại Việt Nam, VNPT luôn chú trọng nguồn lực đầu tư hạ tầng viễn thông hiện đại, hạ tầng số phủ rộng khắp trên toàn quốc, đầu tư trọng điểm vào nghiên cứu các công nghệ nền tảng phục vụ chuyển đổi số như Điện toán đám mây (Cloud Computing), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), internet vạn vật (IoT), chuỗi khối (Blockchain)…

Các dịch vụ của VNPT luôn được nhiều đối tác tin tưởng hợp tác, từ các bộ, ban, ngành, Chính phủ như Văn phòng Chính phủ, Bộ Công An, Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…. hay các ngân hàng, hàng không… cho tới cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nỗ lực chuyển đổi số, thích ứng, trụ vững trong đại dịch

Có thể nói, trong quá trình đồng hành cùng đất nước triển khai chuyển đổi số quốc gia, Tập đoàn VNPT luôn nỗ lực, nghiên cứu, triển khai những sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp, cho tới giải pháp chính phủ điện tử, giữ vững vị thế của Tập đoàn công nghệ tiên phong tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong thời gian cả nước đồng lòng vượt qua đại dịch Covid, là một tập đoàn công nghệ số, với những thế mạnh hiện có về hạ tầng số, hệ sinh thái số, VNPT đã chủ động triển khai và kịp thời đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, Bộ TT&TT trong việc đảm bảo mạng lưới thông tin thông suốt, đáp ứng các yêu cầu về kết nối phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo phòng chống dịch. Các giải pháp số của VNPT đóng góp không nhỏ cho quá trình chuyển đổi số nói chung cũng như hỗ trợ hoạt động kinh doanh, ổn định đời sống và làm việc trong giai đoạn dịch bệnh Covid nói riêng.

VNPT đã gấp rút hoàn tất việc thiết lập hệ thống Hội nghị truyền hình với toàn bộ gần 2.600 điểm cầu xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh/thành phố phía Nam phục vụ cho buổi điều hành trực tiếp đầu tiên của Thủ tướng xuống các “pháo đài”; tiếp tục đảm bảo phục vụ Hội nghị truyền hình tới hơn 11.000 điểm cầu xã, phường, thị trấn trên toàn quốc trong các phiên họp tiếp theo.

Trước đó, VNPT đã thực hiện nâng cấp hạ tầng để đảm bảo kết nối 10.000 Camera giám sát các khu cách ly của 32 tỉnh/ thành phố từ Đà Nẵng đến Cà Mau; Đáp ứng kịp thời và đầy đủ các dịch vụ viễn thông phục vụ công tác phòng chống dịch như: cung cấp các gói cước miễn phí đảm bảo liên lạc cho tuyến đầu, thực hiện nhắn tin cài đặt âm báo tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh đến thuê bao di động toàn quốc.

Sớm nắm bắt và chuẩn bị cho hành trình số hóa học tập từ cách đây nhiều năm, với việc VNPT ứng dụng các công nghệ 4.0 một cách hiệu quả bao gồm AI, Big Data, AR/VR vào hệ thống dạy và học trực tuyến VNPT Elearning (vnEdu LMS), giúp cho việc dạy và học trở nên thú vị, hấp dẫn hơn, không còn đơn thuần chỉ là việc nhìn, nghe và nói. Việc tương tác giữa thầy cô, học sinh, nhà trường và phụ huynh học sinh cũng trở nên dễ dàng thông qua các công cụ số của VNPT.

Tập đoàn đã vinh dự là một trong số ít các nhà cung cấp được bộ GD&ĐT cấp chứng chỉ liên thông cơ sở dữ liệu của ngành, VNPT Elearning cho phép các cấp quản lý từ Sở, phòng, trường có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình dạy và học tới từng lớp, từng học sinh.

Không chỉ trong lĩnh vực giáo dục, VNPT cũng khẳng định vị thế tiên phong, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam bằng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phủ rộng tại các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội.

Nhiều sản phẩm dịch vụ số của Tập đoàn đã được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế uy tín như Hóa đơn điện tử VNPT E-Invoice giành Giải vàng tại hạng mục “Giải thưởng đội phá về quản lý tài chính” của Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020; hay giải pháp Bệnh án điện tử VNPT EMR và Hệ thống báo cáo thông minh VNPT VSR đạt Giải Vàng Stevie Awards Asia - Pacific 2021...

Với những thành tựu trong chuyển đổi số đạt được trong thời gian qua, VNPT đã, đang và tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam, trở thành doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại