14:44 30/03/2022

VNPT tiên phong trong lĩnh vực bảo mật thiết bị IoT tại Việt Nam


VNPT IoT Guard được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia của VNPT Cyber Immunity với nhiều năm kinh nghiệm, lần đầu tiên được xướng tên tại giải thưởng Cyber Security Global Excellence Awards. Đây cũng là phần mềm thương mại đầu tiên tại Việt Nam giúp bảo mật cho thiết bị IoT.

Internet of Things, hay IoT, Internet vạn vật đề cập đến hàng tỷ thiết bị vật lý trên khắp thế giới hiện được kết nối với internet, tất cả đều thu thập và chia sẻ dữ liệu: camera an ninh, máy giặt thông minh, các thiết bị smart home, smart car...

Những thiết bị IoT này trở thành “con mồi” mới của tội phạm mạng. Các đối tượng này sẽ tìm cách tấn công vào các lỗ hổng phần mềm trên thiết bị IoT nhằm chiếm quyền quản trị cao nhất (root) và dễ dàng điều khiển các thiết bị IoT này từ xa. Những thông tin, dữ liệu, hình ảnh cũng sẽ bị “tuồn” ra ngoài để sử dụng cho các mục đích xấu.

VNPT IoT Guard là phần mềm bảo vệ các thiết bị IoT được an toàn hơn, giúp giảm thiểu tối đa mức khai thác của kẻ tấn công, ngăn chặn khai thác sâu vào thiết bị làm lộ lọt dữ liệu.

Là thành phần của hệ miễn dịch không gian số VNPT (VNPT Cyber Immunity), VNPT IoT Guard có thể sử dụng các kháng thể từ đó để ngăn chặn các kết nối độc hại, không mong muốn từ người dùng.

Bên cạnh đó, VNPT IoT Guard cũng ghi lại nhật ký nhằm mục đích điều tra, phát hiện các lỗ hổng mới mà kẻ tấn công sử dụng. Đặc biệt, VNPT IoT Guard có khả năng chống được khai thác một số lỗ hổng Zero-day (0-day) nhờ cơ chế phân loại các thao tác an toàn của người dùng bình thường và thao tác độc hại của kẻ tấn công.

Khi hacker thực hiện khai thác thiết bị IoT thông qua lỗ hổng Zero-day như thực hiện các tác vụ độc hại liên quan đến tạo các kết nối từ thiết bị IoT về máy tính hacker nhằm chiếm quyền điều khiển thiết bị IoT hoặc đọc các tập tin nhạy cảm của thiết bị,... lúc đó IoT Guard sẽ phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Lợi thế cạnh tranh của VNPT IoT Guard trên thị trường là tính linh hoạt. Phần mềm phù hợp với mọi thiết bị IoT có các hệ điều hành khác nhau. Người dùng có thể cập nhật phiên bản mới nhanh chóng, tiện lợi. Các giải pháp bảo mật cho thiết bị IoT khác trên thị trường hiện đang không tương thích được với các hệ điều hành trên các dòng thiết bị khác nhau.

VNPT IoT Guard là phần mềm thương mại đầu tiên tại thị trường Việt Nam, đây là giải pháp tối ưu giúp người dùng cuối tránh lộ lọt thông tin cá nhân, bảo vệ uy tín của nhà sản xuất thiết bị IoT trước những mối nguy.

Không ngại thử thách trong những lĩnh vực mới, VNPT Cyber Immunity đang dần hoàn thiện hệ miễn dịch không gian số của mình với những sản phẩm, giải pháp an toàn thông tin chất lượng, đặt mục tiêu góp phần đem lại những giá trị cho nền kinh tế số, chính phủ số và xã hội số.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại