14:51 30/12/2021

VNPT tự hào xây dựng thành công hệ sinh thái Y tế toàn diện


Sớm nghiên cứu và phát triển nhiều giải pháp, ứng dụng CNTT cho lĩnh vực Y tế, nhiều năm qua, VNPT đã hình thành nên một hệ sinh thái Y tế trên phạm vi toàn quốc. Các giải pháp, nền tảng được ứng dụng, triển khai rộng rãi tại hầu hết các cơ sở y tế cũng như cơ quan Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong năm 2021, chỉ riêng hệ sinh thái Y tế, VNPT đã vinh dự giành hàng loạt giải thưởng danh giá trong và ngoài nước với những cái tên: Bệnh án điện tử VNPT EMR; Hồ sơ sức khỏe điện tử VNPT HER; Phần mềm chuẩn đoán hình ảnh VNPT RIS/PACS; Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân vnCare; Nền tảng VNPT NCOVI-CDC.

Tại giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương), Bệnh án điện tử VNPT EMR đã vinh dự giành giải Vàng.

VNPT EMR là phần mềm quản lý bệnh án điện tử được xây dựng với mục tiêu đưa bệnh án điện tử thay thế bệnh án giấy tại các cơ sở y tế, phần mềm đáp ứng các tiêu chí thông tư số 46/2018/TT-BYT quy định hồ sơ bệnh án điện tử cũng như các quy định khác của BYT.

VNPT EMR đảm bảo triển khai triển khai thay thế toàn diện bệnh án giấy tại cơ sở khám chữa bệnh. Triển khai VNPT EMR góp phần công khai, minh bạch trong khám chữa bệnh, tránh được các chỉ định cận lâm sàng (siêu âm, xét nghiệm, …) trùng lặp.

Phần mềm được xây dựng trên nền điện toán đám mây, đáp ứng tiêu chuẩn Tier 3 có độ ổn định và an toàn cao, tối ưu hóa khả năng bảo mật của hệ thống thông qua mã hóa thông tin, mã hóa đường truyền. Việc triển khai phần mềm VNPT EMR sẽ thực hiện trên các thiết bị máy tính sẵn có, cơ sở y tế không cần đầu tư thêm máy chủ, không cần nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 cũng đã vinh danh hai giải pháp trong lĩnh vực Y tế nữa của VNPT đó là Hồ sơ sức khỏe điện tử VNPT HER (giải Đồng) và Phần mềm chuẩn đoán hình ảnh VNPT RIS/PACS (giải Vàng).

Giải Vàng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 - Phần mềm chuẩn đoán hình ảnh VNPT RIS/PACS một lần nữa lại được xướng tên tại giải thưởng Sao Khuê 2021. Có thể nói, hệ thống thông tin chẩn đoán hình ảnh, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế - VNPT RIS/PACS khẳng định sự tiến bộ vượt bậc trong chẩn đoán hình ảnh y khoa, được vinh danh ở hạng mục Giải pháp số.

VNPT-RIS/PACS là bộ giải pháp phần mềm Chẩn đoán hình ảnh Y tế gồm tổ hợp nhiều sản phẩm bổ trợ xung quanh hạt nhân PACS, cung cấp cho các CSYT một quy trình làm việc số hóa hợp nhất từ khâu tiếp nhận người bệnh, tiếp nhận chỉ định, thực hiện và lưu trữ hình ảnh từ các thiết bị sinh ảnh y tế, đến xử lý chẩn đoán và trả kết quả chẩn đoán qua hình ảnh cho người bệnh hoặc bác sĩ điều trị, tư vấn hội chẩn hình ảnh y tế từ xa, chia sẻ hình ảnh cho cá nhân hoặc tổ chức; chuyển hình ảnh từ PACS của CSYT này sang PACS của CSYT kia trong hệ sinh thái hình ảnh y tế do VNPT cung cấp.

Bộ sản phẩm được thiết kế trên nền công nghệ Web, Docker, Microservices chuẩn dữ liệu Y tế (DICOM, HL7) cung cấp khả năng mở rộng, đáp ứng đa dạng nhu cầu xử lý chẩn đoán hình ảnh, nâng cao hiệu suất công việc, tối ưu hóa quy trình làm việc của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đã tích hợp sẳn VNPT HIS, VNPT EMR, VNPT SmartCA đáp ứng yêu cầu triển khai EMR, bệnh viện không in phim, bệnh viện thông minh và rất cấp thiết hiện nay.

Không chỉ giành giải Đồng tại Stevie Awards Asia - Pacific 2021, trong lễ trao giải Giải thưởng thành phố thông minh 2021, VNPT HSSK một lần nữa được vinh danh tại Hạng mục giải pháp Y tế thông minh.

Trong năm 2021, ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân vnCare cũng đã vinh dự được vinh danh tại nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Cụ thể, tại IT World Awards 2021, vnCare đã giành giải Đồng; sản phẩm nằm trong Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2021; Giải thưởng Make in Vietnam 2021 - Top 10 sản phẩm số xuất sắc.

 

Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân vnCare - Là một sản phẩm ra mắt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vnCare được trang bị các công nghệ hàng đầu hiện nay như: Chat, Gọi điện, thu âm, họp từ xa... để đáp ứng nhu cầu tương tác cao giữa bệnh nhân và bác sỹ.

Theo đó, bác sỹ sẽ tư vấn, đánh giá tình trạng bệnh trực tiếp qua ứng dụng, giúp bệnh nhân đưa ra quyết định và chỉ đến viện khi thật sự cần thiết. Giúp bệnh nhân dễ dàng theo dõi các thông tin về sức khỏe và lịch sử khám chữa bệnh của mình. Ứng dụng được hỗ trợ trên đa nền tảng từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính thông thường… giúp thuận tiện cho người bệnh truy cập ứng dụng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Bằng việc số hóa nhiều quy trình trong tư vấn khám, chữa bệnh, vnCare là công cụ đắc lực hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân, góp phần giảm thiểu công sức, chi phí của người bệnh. Giải pháp cũng là chìa khóa thành công, giúp cho các cơ sở y tế nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với mục tiêu chuyển đổi số ngành Y tế, trở thành sản phẩm số xuất sắc, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, tối ưu chi phí và thời gian cho người bệnh, ứng dụng vnCare đang và sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao công nghệ, nghiên cứu thị trường và vươn xa hơn nữa ra đấu trường quốc tế.

Tại Giải thưởng Y tế thông minh lần 2 do Bộ Y tế tổ chức, nền tảng VNPT NCOVI-CDC vinh dự giành giải Nhất.

Hệ thống quản lý thông tin COVID-19 (VNPT NCOVI-CDC) - hệ thống hỗ trợ ngành Y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh đã vinh dự giành Giải thưởng Y tế thông minh 2020.

Được xây dựng dành cho các trạm y tế, trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật cũng như các cơ quan, doanh nghiệp, khách sạn… muốn theo dõi thông tin thành viên, sản phẩm VNPT NCOVI-CDC được phát triển trong giai đoạn một của đại dịch COVID-19, khi Việt Nam có những ca nhiễm đầu tiên.

Sang giai đoạn 2 khi Virut lây lan toàn cầu, ngành Y tế cần theo dõi các ca lây nhiễm để truy tìm nguồn gốc và cách ly (6/3-19/3/2020), sản phẩm đã được hoàn thiện và triển khai chính thức từ 15/3/2020, phục vụ trạm y tế phường xã, các TTYT, trung tâm kiểm soát bệnh tật giám sát việc cách ly của người dân.

Sản phẩm trở thành công cụ hữu ích phát huy vai trò giám sát bệnh dịch tại thời điểm đại dịch COVID-19 bắt đầu diễn biến hết sức phức tạp ở cả trong nước và quốc tế. Nhằm hỗ trợ ngành Y tế - tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh, hệ thống NCOVI-CDC tiếp nhận thông tin khai báo của người dân trên ứng dụng NCOVI.

Thông tin khai báo được hệ thống chuyển đến Trạm y tế (là Cơ sở y tế tuyến đầu) theo địa chỉ của người dân khai báo. Từ những thông tin này, cơ quan quản lý y tế sẽ có sự chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng để phòng chống dịch. Đồng thời có chính sách, biện pháp phòng chống dịch phù hợp với từng đối tượng người dân như người cao tuổi, người có bệnh nền…

NCOVI-CDC và ứng dụng NCOVI tạo thành một hệ thống liên thông, cung cấp công cụ phục vụ quản lý cách ly người dân tại địa phương, và cung cấp tính năng kiểm soát tình trạng sức khỏe người dân tại các điểm kiểm soát. Cùng với đó, còn cung cấp kênh báo cáo, tổng hợp số liệu cho Ngành Y tế các cấp để kịp thời nắm bắt thông tin và đưa ra các quyết định trong công tác khoanh vùng chống dịch.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại