Chiều ngày 3/6/2020, Công ty Cổ phần Mobicast đã chính thức khai trương mạng ảo mang thương hiệu Reddi, với đầu số 055. Mạng di động ảo Reddi sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Với sự kiện này, Reddi đã chính thức ghi tên trở thành một trong những nhà mạng di động theo mô hình MVNO (Mobile Virtual Network Operator) tiên phong tại thị trường Việt Nam, đồng thời là nhà mạng MVNO đầu tiên định hướng phát triển theo mô hình MVNO toàn diện (Full MVNO - mức độ cao nhất của một MVNO). Reddi là mạng di động ảo thứ 2 sau Đông Dương Telecom tại thị trường Việt Nam.
Tận dụng các thành quả và đón đầu các xu hướng tương lai của ngành viễn thông và công nghệ như 5G, IOT, e-sim, mobile money, … mạng di động Reddi định hướng tập trung phát triển và cung cấp các giải pháp viễn thông và dịch vụ số cho nhóm khách hàng trẻ, hiện đại, thông qua nền tảng ứng dụng di động (mobile app), đề cao sự tự do trải nghiệm và cá nhân hoá người dùng.
Khách tham dự kích hoạt đầu số 055 trên điện thoại di động cá nhân
Với tôn chỉ mang tới khách hàng lợi ích tối đa từ hệ sinh thái dịch vụ, nhà mạng Reddi cam kết mạnh mẽ không phát sinh sim rác, chỉ phát triển các thuê bao thực. Toàn bộ kênh bán hàng online và offline, qua app hay qua hệ thống cửa hàng đều có quy trình chặt chẽ nhằm phát triển thuê bao thực ngay sau khi ra mắt. Phát biểu trước lãnh đạo các ban ngành liên quan và các đối tác chiến lược, CEO của Reddi thể hiện tuyên bố mạnh mẽ và cam kết Reddi chịu trách nhiệm tới cùng với cam kết của mình.
Ngay sau lễ khai trương, khách hàng có thể tải ngay ứng dụng Reddi để chọn sim số theo ý muốn và đăng ký gói cước data để trải nghiệm dịch vụ của Reddi. Các gói cước khác như combo và tích hợp các sản phẩm, dịch vụ số sẽ sớm được góp mặt trên ứng dụng theo lộ trình, hứa hẹn mang tới cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết Bộ Thông tin & Truyền thông đánh giá cao cách tiếp cận mới của Reddi về việc phát triển dịch vụ viễn thông và dịch vụ số cho các nhóm khách hàng đặc thù. Đồng thời, bộ cũng kỳ vọng vào tiềm năng phát triển của các MVNO theo xu hướng số hoá tại thị trường Việt Nam.
Đại diện Tập đoàn VNPT - đơn vị hợp tác chiến lược với Reddi, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cũng cho biết, thúc đẩy hợp tác với các MVNO là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển chung của VNPT, nhằm đón đầu làn sóng công nghệ mới, cũng như những thay đổi về mô hình kinh doanh, định hướng phát triển chung của ngành viễn thông. Các MVNO được kỳ vọng là đối tác cùng VNPT đa dạng hoá dịch vụ, nâng cao hiệu quả đầu tư, hiệu quả kinh doanh.
Trong bối cảnh các nhà mạng viễn thông tham gia mạnh mẽ vào hệ sinh thái dịch vụ số, đặc biệt là dịch vụ thanh toán không tiền mặt, sự gia nhập của Reddi vào thị trường viễn thông được kỳ vọng sẽ cùng thúc đẩy việc phát triển đa dạng các dịch vụ mới với chất lượng cao, coi khách hàng là trung tâm để mang đến những trải nghiệm mới mẻ và khác biệt.