09:27 19/09/2023

VNPT và Qualcomm ký kết Thoả thuận về phát triển các giải pháp công nghệ IoT/Smart City/5G


Tại “Diễn đàn kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tổ chức, Tập đoàn VNPT, nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số và viễn thông hàng đầu Việt Nam, và Qualcomm Technologies Inc., công ty bán dẫn và thiết bị viễn thông đa quốc gia hàng đầu của Mỹ, đã ký kết Thoả thuận khung về việc cấp bản quyền, công cụ, thiết bị công nghệ để triển khai hợp tác phát triển các giải pháp IoT/Smart City, sản xuất thiết bị viễn thông và thử nghiệm công nghệ liên quan đến 5G.

Thoả thuận này đã được ký kết tại San Francisco – Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng 09 năm 2023 do ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT và Ông James Jeon, Phó Chủ tịch Điều hành Thương mại Toàn cầu của Công ty Qualcomm Tecnologies Inc., dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Thoả thuận khung về việc cấp bản quyền, công cụ, thiết bị công nghệ để triển khai các nội dung hợp tác giữa VNPT và Qualcomm được thực hiện trong bối cảnh Tập đoàn VNPT đang tập trung phát triển hạ tầng số, danh mục các dịch vụ số, khẳng định vai trò dẫn dắt trong việc tư vấn, triển khai các dự án cấp quốc gia để dần xây dựng một Chính phủ số, nền kinh tế số. Theo Thoả thuận này, Qualcomm sẽ cung cấp các Bộ công cụ đánh giá (bao gồm các thiết bị, phần mềm, công cụ kiểm tra, các bản cập nhật, nâng cấp, tài liệu hoặc thông tin liên quan đến thiết bị, phần mềm,…) để phục vụ việc nghiên cứu, thử nghiệm, phát triển và sản xuất thử nghiệm các thiết bị viễn thông và tích hợp các giải pháp công nghệ trong các lĩnh vực hợp tác.

Thoả thuận này nhằm triển khai các nội dung hợp tác phát triển các giải pháp IoT/Smart City, sản xuất thiết bị viễn thông và thử nghiệm công nghệ liên quan đến 5G giữa 2 doanh nghiệp. Theo đó, hai bên mong muốn hợp tác phát triển các giải pháp trong lĩnh vực IoT/Smart City dựa trên các giải pháp, thiết bị của Qualcomm và nền tảng IoT của VNPT, phát triển và triển khai các sản phẩm wifi 7, 5G FWA, đặc biệt là thiết bị 5G mmWave; thử nghiệm công nghệ mới, tối ưu mạng lưới, hỗ trợ kỹ thuật, mở rộng 5G cho IoT và các vấn đề liên quan tới 5G.

“Với chiến lược trở thành Tập đoàn công nghệ, những năm gần đây, VNPT đang tiên phong trong triển khai chuyển đổi số quốc gia, đang đầu tư mạnh vào hạ tầng, công nghệ và là nhà cung cấp những nền tảng và giải pháp số quan trọng của Chính phủ Việt Nam. Là công ty dẫn đầu toàn cầu trong việc phát triển và thương mại hóa các công nghệ nền tảng cho ngành công nghiệp không dây và 5G, các công nghệ và sản phẩm của Qualcomm có thể hỗ trợ VNPT trong quá trình chuyển đổi sang kỷ nguyên 5G, nhanh chóng mở rộng danh mục sản phẩm số phục vụ cho định hướng phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam.” - Ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT phát biểu tại Lễ ký kết.

Ngay sau Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã có buổi làm việc với ông James Jeon, Phó Chủ tịch Điều hành Thương mại Toàn cầu của Công ty Qualcomm Tecnologies Inc., và đại diện Công ty Qualcomm Technologies để trao đổi về việc triển khai Thoả thuận đã ký, cũng như việc mở rộng quan hệ hợp tác đối với các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như: Thiết kế, phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực Smart City ứng dụng IoT (ví dụ AI Cam, Y tế, sản xuất, …); các thiết bị 5G/6G; chia sẻ giải pháp 5G và câu chuyện thành công trong Chuyển đổi số doanh nghiệp tại các quốc gia tiên tiến, …

Về VNPT

Tập đoàn VNPT là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT hàng đầu Việt Nam, có trụ sở chính tại Hà Nội với gần 40 nghìn nhân viên. Các ngành và lĩnh vực kinh doanh chính của VNPT bao gồm viễn thông di động và cố định, truy cập Internet băng rộng, dịch vụ thông tin vệ tinh, dịch vụ và giải pháp số cho Chính quyền, cho Doanh nghiệp, cho người dân và sản xuất thiết bị viễn thông và CNTT.

Với chiến lược trở thành Tập đoàn công nghệ, những năm gần đây, VNPT đang tiên phong trong triển khai chuyển đổi số quốc gia, đang đầu tư mạnh vào hạ tầng, công nghệ và là nhà cung cấp những nền tảng và giải pháp số quan trọng của Chính phủ Việt Nam. Tập đoàn VNPT cũng đang là nhà cung cấp dịch vụ số có vị thế lớn trong nước với nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ, phục vụ cho định hướng phát triển kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam. 

Với những bước đi và chiến lược đúng đắn, hiện nay, VNPT là thương hiệu đứng vị trí thứ 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance và Forbes trao tặng và thuộc top 150 nhà mạng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại