11:02 30/06/2020

VNPT và UBND Tp. Hà Nội ký kết ghi nhớ về hợp tác đầu tư viễn thông


Trong khuôn khổ Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển" diễn ra vào ngày 27/6 vừa qua, UBND TP.Hà Nội và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng 4 Tập đoàn CNTT khác đã ký kết biên bản ghi nhớ để thúc đẩy phối hợp và hợp tác về đầu tư trong lĩnh vực viễn thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 – 2025.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, Tập đoàn VNPT cùng các Tập đoàn Công nghệ Thông tin sẽ tiếp tục triển khai việc hạ ngầm đồng bộ hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp tại các tuyến phố phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô giai đoạn 2020 – 2025. Trong đó, ưu tiên việc sử dụng chung hạ tầng và chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông, kết hợp việc ngầm hóa, chỉnh trang đô thị, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

UBND TP.Hà Nội sẽ tạo điều kiện hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan cho các đơn vị tham gia trong quá trình đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, cũng như thực hiện những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với các dự án đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung theo quy định pháp luật.

Sự hợp tác đầu tư trong lĩnh vực viễn thông nằm trong lộ trình xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, số hóa cơ sở dữ liệu, xây dựng Chính phủ điện tử và xây dựng Thành phố Hà Nội trở thành thành phố thông minh. Ngày 27/6, Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển” cũng đã diễn ra, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng/Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, các ban, bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố; các vị đại sứ, đại diện cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học và hơn 1300 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Với những thành tích trong quá trình đồng hành phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội, tại Hội nghị này, Tổng Công ty Truyền thông VNPT Media thuộc Tập đoàn VNPT là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, phát triển nội dung số đã vinh dự là một trong 9 doanh nghiệp được vinh danh và đón nhận Cờ thi đua của thành phố vì có nhiều đóng góp trong lĩnh vực thuế, an sinh xã hội do Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trao tặng.

Theo Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển" tổ chức vào thời điểm này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện trách nhiệm của thành phố trong triển khai chỉ đạo của Trung ương về thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Hội nghị cũng khẳng định thông điệp, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng là điểm đến an toàn, hấp dẫn các nhà đầu tư. “Đây là hoạt động của Hà Nội hướng tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, chào mừng 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Hội nghị không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với nhiệm vụ hoàn thành chỉ tiêu cả nhiệm kỳ, mà còn giúp Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong những năm tới”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Tại Hội nghị này, TP Hà Nội trao quyết định chủ trương đầu tư cho 229 dự án với tổng vốn đầu tư 339.670 tỷ đồng (tương đương 15,5 tỷ USD) với số vốn tăng thêm trên 266.229 tỷ đồng (tương đương 12 tỷ USD); đồng thời trao 38 biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư với tổng giá trị 26,079 tỷ USD, trong đó có 23 MOU của các doanh nghiệp trong nước (17,855 tỷ USD) và 13 MOU của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (8,224 tỷ USD).

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại