13:27 25/11/2020

VNPT vinh dự đạt 13 giải thưởng Thành phố Thông minh 2020


Trong số 54 đề cử đạt giải Thành phố Thông minh 2020, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vinh dự nhận được tới 13 giải thưởng, là doanh nghiệp xuất sắc cung cấp giải pháp CNTT cho thành phố thông minh, trong đó có hai giải pháp được xếp hạng 5 sao...

Lễ Công bố và Trao 54 Giải thưởng Thành phố Thông minh 2020 cho các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức vào tối ngày 24/11 tại Hà Nội. 2020 là năm đầu tiên Giải thưởng được tổ chức. Giải thưởng ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững, đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Bên cạnh đó Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Giải thưởng Thành phố thông minh được kỳ vọng tạo ra nguồn động lực thúc đẩy các sáng tạo công nghệ song hành cùng các sáng tạo về cơ chế, chính sách giúp các thành phố nhanh chóng trở thành những thành phố có giá trị, có sức sống, sức cạnh tranh, và phát triển bền vững, đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Giải thưởng được phát động từ ngày 7/9 và xét trao cho 4 lĩnh vực: Nhóm 1: Các đô thị; Nhóm 2: các dự án Bất động sản; Nhóm 3: Các Khu công nghiệp và Nhóm 4: Các giải pháp công nghệ số cho thành phố thông minh. Có 4 bộ tiêu chí được xây dựng để đánh giá riêng cho từng nhóm đối tượng xét Giải.

Sau hơn 1 tháng rưỡi triển khai, Giải thưởng đã nhận được 131 đề cử từ 73 đơn vị/doanh nghiệp tham gia. Sau 3 vòng Sơ tuyển; Thuyết trình và thẩm định thực tế và Bình chọn chung tuyển, ngày 28/10/2020, Hội đồng Bình chọn do Tiến sỹ Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch cùng hơn 23 chuyên gia đã thống nhất và lựa chọn được 54 đề cử từ 26 đơn vị/doanh nghiệp để trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020.

Trong đó có: 4 Giải thưởng và 3 bằng khen dành cho nhóm các đô thị; 2 Giải thưởng dành cho nhóm các dự án bất động sản; 43 Giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh, trong đó có 8 giải pháp xuất sắc được xếp hạng 5 sao. Theo thống kê, riêng 43 giải pháp số cho thành phố thông minh từ 22 doanh nghiệp Công nghệ được trao Giải thưởng hôm nay đã có tổng doanh thu trên 1.207 tỉ đồng với tổng số nhân lực là 59.405 người.

Tham gia Giải thưởng Thành phố Thông minh 2020, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp giải pháp CNTT cho thành phố thông minh. Cùng với đó, trong nhóm Giải thưởng dành cho các Giải pháp công nghệ số cho thành phố thông minh, Tập đoàn VNPT đã có 12 sản phẩm, giải pháp được vinh danh trong đó:

Lĩnh vực Giải pháp Chính quyền số đã vinh danh hai giải pháp: Hệ thống thông tin quản lý đất đai (VNPT iLIS)  Trung tâm điều hành thông minh (VNPT IOC). Trong đó, Trung tâm điều hành thông minh (VNPT IOC) đã được xếp hạng 5 sao.

 
Trung tâm điều hành thông minh (VNPT IOC) đã được xếp hạng 5 sao trong Lĩnh vực Giải pháp Chính quyền số
Trung tâm điều hành thông minh (VNPT IOC) đã được xếp hạng 5 sao trong Lĩnh vực Giải pháp Chính quyền số

Lĩnh vực Hạ tầng số cho thành phố thông minh vinh danh hai giải pháp: VNPT IoT Platform  VNPT Smart Cloud, trong đó, giải pháp VNPT IoT Platform đã được xếp hạng 5 sao.

Lĩnh vực Giải pháp ứng dụng cho Công dân/Cộng đồng thông minh đã vinh danh giải pháp Hệ thống Quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến (VNPT ORIM-X).

Lĩnh vực Giải pháp Thanh toán thông minh đã vinh danh giải pháp VNPT Pay - Ngân hàng số di động.

Giải pháp VNPT Pay - Ngân hàng số di động được vinh danh trong Lĩnh vực Giải pháp Thanh toán thông minh.
Giải pháp VNPT Pay - Ngân hàng số di động được vinh danh trong Lĩnh vực Giải pháp Thanh toán thông minh.

Lĩnh vực Giải pháp Giáo dục thông minh vinh danh Hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu.

Lĩnh vực Giải pháp Nông nghiệp thông minh vinh danh hai giải pháp gồm: Giải pháp Nông nghiệp thông minh ONE Farm  VNPT Traceability.

Lĩnh vực Giải pháp An ninh, An toàn, Cấp cứu, Cứu nạn vinh danh ba giải pháp bao gồm: Giải pháp nhận diện khách hàng eKYC: Hệ thống AI Camera giám sát an ninh, giao thông (VNPT AI Camera)  Tổng đài thông minh thông tin khẩn cấp, cứu hộ cứu nạn hợp nhất.

 

13 giải thưởng Thành phố Thông minh 2020 mà Tập đoàn VNPT vinh dự nhận được lần này thêm một lần nữa đã cho thấy những nỗ lực cũng như mức độ sẵn sàng của Tập đoàn VNPT cho cuộc tăng tốc triển khai Thành phố thông minh. VNPT được biết đến là một đơn vị luôn tiên phong trong việc đồng hành với các địa phương trên cả nước về triển khai các mô hình đô thị thông minh bậc nhất Việt Nam. Tính đến thời điểm này, VNPT đang hợp tác triển khai đô thị thông minh cho gần 30 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại