10:21 18/08/2020

157 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 của Bộ Tài chính được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia


Tính đến ngày 27/7/2020, Bộ Tài chính đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đối với 959/959 thủ tục hành chính, trong đó thực hiện cung cấp 105 DVCTT mức 1, 282 dịch vụ mức độ 2 , 208 dịch vụ mức 3 và 364 DVCTT mức 4. Bộ Tài chính cũng đã thực hiện tích hợp 157 DVCTT mức độ 3,4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Dự kiến đến cuối năm 2020, Bộ Tài chính sẽ hoàn thành tích hợp 194 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đảm bảo 30% dịch vụ được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng quy định tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ.

Bộ Tài chính cho biết, thời gian qua, Bộ đã thực hiện kiểm soát chặt chẽ các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý nhằm mục tiêu cải cách TTHC một cách toàn diện và hiệu quả, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Từ đầu năm đến nay, Bộ Tài chính đã thực hiện đánh giá tác động đối với 209 TTHC tại 03 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực thuế. Trên cơ sở đó, đã lựa chọn các phương án, giải pháp tối ưu cho việc ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung TTHC thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính; đã thẩm định 03 TTHC tại 02 văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC.

Được biết, hệ thống hạ tầng Cổng dịch vụ công Quốc gia được tập đoàn VNPT triển khai trên hạ tầng VNPT-IDC - Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3. Đây là hạ tầng hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến kết nối 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc và kết nối quốc tế với tổng dung lượng chiếm 70% băng thông quốc tế tại Việt Nam. Nhờ vậy, Cổng dịch vụ công Quốc gia luôn đảm bảo các yêu cầu về băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng trong vận hành, sẵn sàng phục vụ cùng lúc lượng truy cập lớn của người dùng.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TT&TT, VNPT sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp Cổng Dịch vụ công quốc gia, tích hợp các dịch vụ cung cấp trên cổng. Đồng thời tham gia xây dựng và triển khai hệ thống định danh và xác thực điện tử quốc gia, hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc… Để tăng cường năng lực mạng lưới cho cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố, VNPT đã thực hiện chuyển đổi và nâng cấp kết nối cho kết nối từ hệ thống IDC VNPT về mạng Cục Bưu điện Trung ương, nâng gấp 2 băng thông phục vụ cho các dịch vụ công của Văn phòng Chính phủ và các tỉnh thành trên cả nước.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại