16:57 19/05/2020

Bình Phước khai trương Hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử


Sáng nay (19/5), tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh, tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ khai trương Hệ thống dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên môi trường điện tử và ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm PVHCC tỉnh và Bộ phận tiếp nhận - trả kết quả một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, hiện nay, tỉnh Bình Phước có trên 80% thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện DVC trực tuyến ở mức độ 3 và 4. Bắt đầu từ ngày 19/5/2020, trên phạm vi toàn tỉnh sẽ thực hiện ở mức tối đa và hướng đến 100% giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, dừng việc tiếp nhận thủ tục bằng văn bản giấy. Đây là một sự kiện hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quyết tâm xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh cải cách TTHC của tỉnh Bình Phước, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, các hoạt động DVC trực tuyến sẽ tiếp tục được tỉnh quan tâm cải tiến, nâng cấp hệ thống hướng đến việc vận hành chính xác, thuận tiện. UBND tỉnh cam kết sẽ đảm bảo việc vận hành Hệ thống DVC trực tuyến của tỉnh thông suốt, thân thiện, hiệu quả, với phương châm: “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”. Cùng với đó, là các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến, không để lại bất kỳ người dân nào ở phía sau trong công cuộc cải cách hành chính. Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, UBND tỉnh mong muốn rằng toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp sẽ ủng hộ tích cực và hưởng ứng việc thực hiện DVC trực tuyến qua mạng.

DVC trực tuyến mức độ 3 và 4 là mức độ cao nhất. DVC trực tuyến mức độ 3 cho phép người thực hiện được gửi hồ sơ qua môi trường mạng đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng; việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Cổng Dịch vụ công quốc gia được VNPT xây dựng, phát triển và vận hành. Để thuận tiện cho các đơn vị và cá nhân sử dụng các ứng dụng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, kể từ ngày 15/5, VNPT đã nâng gấp đôi băng thông kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia các cấp.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại